Tìm kiếm

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

6 BÍ QUYẾT GIÚP GIAN BẾP NHỎ NHÀ BẠN TRÔNG RỘNG RÃI HƠN

Có được một gian bếp lớn là mơ ước của nhiều người, nhưng trong thời đại đô thị hóa thu hẹp diện tích sống và đẩy mạnh giá trị đất đai như hiện nay thì không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể sở hữu gian bếp trong mơ.

Dù vậy, không gian nhỏ hẹp không nhất thiết phải đồng nghĩa với chật chội, nhất là khi bạn biết cách sắp xếp, trang trí gian bếp nhà mình một cách thông minh và hiệu quả với 6 bí quyết sau đây từ các chuyên gia nội thất.

🌺1.Chọn màu sáng

Là một yếu tố quan trọng trong trang trí nội thất, màu sắc không chỉ là phương tiện để bạn thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ cá nhân. Biết chọn và phối màu còn giúp bạn tạo nên một không gian như ý.

Cụ thể, các màu sáng và nhạt như màu trắng hoặc gam màu phấn của các màu xanh dương, vàng, xanh lá và hồng sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho gian bếp nhà bạn. Các màu đậm tuy mang đến sự ấm áp nhưng khi áp dụng cho không gian chật hẹp lại dễ khiến chúng ta thấy chật chội, bức bối.

Một khi đã chọn được màu vừa ý, bạn cần tránh dùng các màu tương phản để thể hiện sự sành điệu vì chúng chỉ làm nổi bật thêm sự hạn hẹp không gian của bếp nhà bạn. Thay vì thế, bạn nên sử dụng một màu nhưng theo nhiều tông khác nhau để sơn tủ và tường.

🌺2.Sử dụng kính

Gương và các loại kính là một trong những công cụ hiệu quả để đánh lừa thị giác, giúp không gian trông lớn hơn. Tương tự, một tấm kính gắn tường hoặc các cửa tủ bằng kính sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho bếp nhà bạn.

Ngoài kính và gương, bạn cũng có thể sử dụng các chất liệu laminate hoặc acrylic bóng gương (high gloss) cho tủ bếp hoặc các thiết bị bếp bằng thép không gỉ. Không chỉ giúp cải thiện không gian về mặt thị giác, những bề mặt bóng gương này còn là điểm nhấn sành điệu và sang trọng.

🌺3. Thiết kế ánh sáng phù hợp

Do ảo ảnh thị giác, không gian trông sẽ lớn hơn khi nhìn theo chiều dọc (từ trên xuống hoặc từ dưới lên) và bạn có thể dùng ánh sáng để thu hút tầm nhìn của người khác theo hướng mong muốn. Đèn gắn âm trên trần hoặc tường như các sản phẩm thuộc thương hiệu LOOX của Häfele và chiếu sáng từ trên cao xuống, hoặc đèn treo thả trên bếp đảo, bàn ăn sẽ là giải pháp hiệu quả điều khiến hướng nhìn của mọi người theo chiều dọc khi bước vào bếp.

🌺4.Tận dụng các kệ

Cũng với mục đích thu hút hướng nhìn theo chiều dọc, bạn có thể sử dụng kệ thay cho các tủ bếp treo. Ngoài những vật dụng, dụng cụ làm bếp thường xuyên sử dụng, bạn hãy kết hợp chúng với một số vật trang trí như hoa, sách nấu ăn để kệ trông đẹp và hấp dẫn hơn.

Một lưu ý khi dùng kệ thay tủ là khả năng lưu trữ của bếp nhà bạn sẽ giảm đi ít nhiều. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bù đắp sự thiếu hụt này bằng cách tăng cường khả năng lưu trữ của tủ bếp dưới với các phụ kiện thông minh như LeMans II. Häfele sẽ giúp bạn tận dụng góc bếp để cất giữ chén đĩa, nồi chảo v.v.

🌺5.Khéo léo trong trang trí

Để tránh tạo cảm giác chật chội cho bếp, bạn nên tối giản trong trang trí cũng như bày biện đồ vật như lựa chọn tủ bếp với bề mặt trơn chẳng hạn. Tuy nhiên với sàn bếp, bạn hãy sử dụng gạch lát kích thước lớn và cùng tông màu với tường và tủ bếp để bếp trông rộng rãi hơn.

🌺6.Chọn thiết bị và nội thất thanh mảnh

Các thiết bị bếp lắp âm tường hoặc tủ như các sản phẩm của Bluha không chỉ tiết kiệm không gian mà còn mang đến sự gọn gàng cho gian bếp nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chọn các sản phẩm nội thất với kiểu dáng thanh mảnh như ghế bar, ghế gấp bistro để đạt hiệu quả tương tự.

Hy vọng với những bí quyết trên đây, bạn vẫn có được gian bếp mơ ước dù bị hạn chế về diện tích nhé!

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ TƯ VẤN VÀ MUA HÀNG VỚI GIÁ KHUYẾN MÃI
Điện thoại: 0901806333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét